Chuyến thăm của đoàn ATTC Nam Phi và Ukraine (24,25/01/2018) tại TP. HCM

0 Comments

Ngày 24,15/01/2018 vừa qua, Trung tâm VHATTC – Đại học Y Dược TP. HCM (VHATTC-UMP) đã tiếp đón đoàn chuyên gia đế từ Trung tâm chuyển giao công nghệ điều trị nghiện chất tại Nam Phi và Ukraine, cùng với sự tham gia của TS. Sherry Larkins, Giám đốc chương trình điều trị nghiện lồng ghép từ Đại học California, Los Angeles (UCLA)

Đoàn chuyên gia Ukraine, Nam Phi và Hoa Kỳ.

Hai ngày thăm và làm việc của đoàn chuyên gia đã diễn ra suôn sẻ và thành công với sự hỗ trợ của Trung tâm PC HIV/AIDS TP. HCM, Chi Cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP. HCM và các cơ sở đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Trung tâm VHATTC-UMP đã cùng các chuyên gia đến thăm Cơ sở cai nghiện ma túy Thủ Đức, Bệnh viện tâm thần TP. HCM và văn phòng tổ chức HAIVN để học hỏi kinh nghiệm và mô hình thực tiễn tại các đơn vị này.

Dưới sự tài trợ của SAMHSA và sự hỗ trợ từ UCLA, Trung tâm VHATTC-UMP được thành lập từ cuối năm 2014, tính đến nay Trung tâm đã có 3 năm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động chuyển giao công nghệ điều trị nghiện chất, góp phần vào công tác đẩy lùi rối loạn sử dụng chất và đặc biệt là làm hạn chế sự lan truyền của dịch HIV tại Việt Nam.

Chuyến thăm và làm việc cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa các trung tâm ATTC quốc tế, cũng như những ý tưởng và góp ý trong định hướng kế hoạch hoạt động trong tương lai cũng với bối cảnh mới của thời đại.

Chúng tôi một lần nữa gửi lời cám ơn sâu sắc đến Chi Cục Phòng chống Tệ nạn Xã Hội TP. HCM, Trung tâm Phòng Chống HIV/AIDS TP. HCM, Cơ sở cai nghiện ma túy Thủ Đức, Bệnh viện tâm thần TP. HCM và tổ chức HAIVN đã hỗ trợ chuyến thăm và nhiệt tình đón tiếp.

Một số hình ảnh khác ghi nhận được trong chuyến thăm và làm việc:

Đoàn chuyên gia ghé thăm bệnh viện tâm thần TP. HCM
Đoàn chuyên gia ghé thăm Cơ sở cai nghiện ma túy Thủ Đức
PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm.
Đoàn nghe chia sẻ về Trung tâm VHATTC-UMP.

ThS. Vũ Thị Tường Vi, Điều phối viên của Trung tâm.